Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Những Chú Ý Khi Sử Dụng Yến Sào Cho Trẻ biếng ăn

Chăm sóc sức khỏe của trẻ ngay từ khi còn nhỏ như thế nào cho đúng cách, là điều mà rất nhiều bà mẹ quan tâm đến. Chăm sóc ra sao là điều quyết định cho sự phát triển của trẻ. Trong chế độ dinh dưỡng đó yến sào là một trong những yếu tố rất quan trọng, có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều hiệu quả được các chuyên gia nghiên cứu và bà mẹ công nhận.

 Có rất nhiều vấn đề được các bậc phụ huynh lo lắng cho con em mình đó là sự phát triển không kịp với các bạn cùng lứa về chiều cao, cân nặng, khả năng học hỏi…Chính vì thế mà các mẹ không ngừng tìm kiếm và bổ sung những gì tốt nhất cho con.

Công dụng của yến sào đối với trẻ em





Yến sào được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ. Với thành phần protein, các loại axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân Yến sào chứa rất nhiều sắt.

Loại yến thích hợp để sử dụng cho trẻ nhỏ


Yến được chế biến thành nhiều loại khác nhau, nhưng không phải yến nào cũng thích hợp với trẻ.

  Lý do trẻ nên sử dụng yến hũ chưng sẵn Hệ tiêu hóa của trẻ chưa được hoàn thiện, rất dễ bị đau bụng, ngộ độc và khó tiêu.. làm ảnh hưởng đến các hệ đường ruột khác Giá trị của yến hũ cao hơn so với yến nước, trong nước yến chỉ chiêm khoảng 5-13%. Trong nước yến có lượng đường hóa học lớn, sử dụng nhiều rất dễ bị đau bụng Những hậu quả đáng tiếc khi cho trẻ uống nước yến sào không tốt cho hệ tiêu hóa và phát triển của bé.Chưa nói tới để giữ sản phẩm được sử dụng lâu dài, nước Yến sào sào còn có thêm các chất bảo quản, không cẩn thận còn khiến bé đi ngoài, tiêu chảy.

  Cách sử dụng yến sào cho bé   Không nên sử dụng yến sào đối với trẻ dưới một tuổi, mà tốt nhất là cho ử dụng sữa mẹ, đây là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Thời gian từ 1 đến 3 tuổi hệ tiêu hóa trẻ đã bắt đầu hoàn thiện, nên cho trẻ ử dụng yến hũ hoặc dùng yến chung với thức ăn, nhằm tăng sức đề kháng. Để mang lại kết quả tốt nhất nên sử dụng đều đặn. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 100g Yến trong 1 tháng, ăn đều, cách 1 ngày ăn với liều lượng vừa phải, việc dùng Yến Sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. bé trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng Yến Sào sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 100g Yến trong 1 tháng, ăn đều, cách 1 ngày ăn với liều lượng vừa phải.

  Thời gian thích hợp để dùng yến Buổi tối trước khi đi ngủ, không sử dụng sau khi ăn no. Không nên sử dụng một lúc quá nhiều mà hãy chia nhỏ và sử dụng đều đặn để có công dụng tốt nhất. Với những thông tin trên, hy vọng các phụ huyn Trẻ em là đối tượng cần được bổ sung dinh dưỡng một cách đầy đủ nhất để phát triển cả về trí tuệ và thể chất. Đặc biệt là những trẻ biếng ăn thì cần đặc biệt quan tâm hơn. Vậy Yến sào cho bébiếng ăn thì có tác dụng như thế nào? Và có nhiều người đặt câu hỏi là “Yến sào có trị biếng ăn được không?” Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Yến sào cho bé biếng ăn




Các nghiên cứu cho thấy Yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, trong đó còn chứa Canxi và các khoáng chất mà thường trẻ biếng ăn thiếu rất nhiều. Các chất ấy giúp trẻ không bị còi xương. Đồng thời, Yến sào còn chứa nguyên tố cực hiếm là Cr, chất giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng qua thành ruột. Đây không chỉ là nguồn cung cấp nguồn đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển của hệ cơ xương và giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ do Yến sào chứa rất nhiều sắt. Thêm vào đó, Yến sào còn chứa đường galactose là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho trẻ biếng ăn.

Bé bao nhiêu tuổi được ăn yến


Thông thường, trẻ từ 7 tháng trở lên (từ tuổi ăn dặm) là có thể sử dụng Yến sào. Đặc biệt, Yến sào rất tốt cho những bé biếng ăn. Những em bé này có hệ miễn dịch thấp, hệ miễn dịch kém nên khả năng bị những bệnh như viêm phế quản rất cao. Yến Sào lại có tác dụng tuyệt vời với những trẻ bị bệnh này. Nếu ăn Yến đều đặt và với liều lượng phù hợp (khoản 70ml/ngày) thì rất tốt cho các bé, sau một thời gian sử dụng, hệ miễn dịch, sức đề kháng của trẻ sẽ được cải thiện. Yến Sào cũng tốt cho những bé đang đi học. Trong Yến sào hcm chứa các nguyên tố vi lượng như Mn, Br, Cu, Zn rất có ích trong việc ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ cho trẻ. Đặc biệt tốt cho trẻ trong những ngày thi cử, sẽ giúp trẻ tỉnh táo và thi tốt hơn.

Yến sào có trị biếng ăn được ?


  Tuy Yến sào giúp bé ăn ngon miệng hơn và tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, cũng vì đây là thực phẩm rất ngon và dễ ăn lại có đường thì bé chỉ muốn ăn Yến sào và ngán ăn các món ăn khác. Như vậy thì rất tốn kém và phản lại tác dụng của Yến sào cho bé. Các bạn cần cho bé ăn với liều lượng phù hợp nhất và tham khảo ý kiến bác sĩ trong quá trình sử dụng yến sào cho trẻ nhỏ. Vì đây cũng là đối tượng khá nhạy cảm và rất dễ mắc bệnh nên chúng ta cần đặc biệt cẩn thận. Nếu ăn yến đúng cách và đúng liều thì đây chắc chắn là một trong những phương pháp hiệu quả cho chứng biếng ăn của trẻ nhỏ! Thêm một lưu ý cho các ông bố bà mẹ: Trên thị trường Yến được làm giả rất nhiều và có thể cho thêm các chất phụ gia độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Do vậy, các bạn nên tìm tới các địa chỉ uy tín để mua Yến chất lượng cho trẻ nhé! Chúc các em bé mau hết biếng ăn và khỏe mạnh!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét